all about public relations

NEWS

สามบิ๊กสมาคมอสังหาฯ คว้าโอกาสทองโค้งสุดท้ายของปี จัดมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37

DATE: 22 September 2017
อดิเรก แสงใสแก้ว,งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37
 
สามบิ๊กสมาคมอสังหาฯ คว้าโอกาสทองโค้งสุดท้ายของปี จัดมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37
 
สามสมาคมแกนหลักธุรกิจอสังหาฯ เดินหน้าจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 ระดมผู้ประกอบการอัดโปรโมชั่นเรียกความมั่นใจผู้บริโภค พร้อมเชื่อสถาบันการเงินช่วยสนับสนุนปล่อยสินเชื่อภายในงาน ฟื้นภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ โค้งสุดท้ายของปี
 
นายอดิเรก แสงใสแก้ว ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 เปิดเผยว่า “อสังหาฯ ในช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นโอกาสที่ดีของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและนักลงทุนในการเลือกซื้อสินค้ารูปแบบต่างๆ  เพราะนอกจากผู้ประกอบการจะต้องการระบายสต็อคสินค้าแล้ว ยังแข่งขันกันเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และพยายามออกโปรโมชั่นใหม่เพื่อจูงใจลูกค้ากันมากขึ้น ท่ามกลางความพยายามของเหล่าธนาคารที่จะตรึง อัตราดอกเบี้ยจนถึงปลายปีนี้”
 
“นอกจากนี้ โปรโมชั่นด้านการเงินจากเหล่าสถาบันการเงินที่ร่วมงานครั้งนี้ ยังจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าจะทำให้อัตราการปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงินลดลงจากในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งอยู่ที่ 30 – 35% มาอยู่ที่ระดับ 17 – 20% ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี อีกทั้งยังมีการคาดการณ์ว่าในครึ่งปีหลังว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ จะกลับมาเติบโตทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ส่งผลให้ทั้งปีมีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับไม่เกิน 5% ทำให้ทางสามสมาคมอสังหาฯ ผู้จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 เชื่อว่างานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”  
 
สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย ได้ร่วมกันจัดงานมหกรรมบ้าน และคอนโด ครั้งที่ 37 ขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 5 ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณโซนซี ชั้น 1 และ 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยรวมโครงการมากกว่า 1,000 โครงการจากผู้ประกอบการรายเล็กถึงรายใหญ่ รวมถึงผู้ประกอบการที่มีการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ ตลอดจนสถาบันการเงินและโบรกเกอร์อสังหาฯ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง รวมเกือบ 200 รายมาร่วมงานครั้งนี้ สำหรับประเภทสินค้าภายในงานจะครอบคลุมโครงการอสังหาฯ ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ ตลอดจนที่ดินเปล่า ทั้งยังมีบ้านมือสอง และบ้าน NPA อีกด้วย โดยแบ่งเป็นโครงการแนวสูง 60% และแนวราบ 40%
 
นายอดิเรกกล่าวว่า “ผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 ยังจะได้รับ ประโยชน์เต็มๆ จากโปรโมชั่นทุกรูปแบบที่ผู้ประกอบการจำนวนมากแข่งขันกันออกมา รวมถึงโปรโมชั่นใหญ่ของ งานฯ สำหรับผู้ที่จองที่อยู่อาศัยภายในงานทุก 300,000 บาท จะได้รับคูปอง 1 ใบ เพื่อลุ้นบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท อีกด้วย โดยคาดว่าตลอดการจัดงาน 4 วัน จะมียอดคนเดินงานกว่า  100,000  คน และมียอดขายใน มากกว่า 4 พันล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องตามหลังงานอีก 3  – 4 เท่าตัว รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท”
 
“งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 นี้ ยังเป็นงานที่เปิดประตูสู่ลูกค้ากลุ่ม Gen Y อย่างเต็มที่ ด้วยคอนเซ็ปต์ “Living Solution” มิติใหม่แห่งพื้นที่ ที่อยู่อาศัย ซึ่งเหล่าผู้ประกอบการพร้อมเสนอโครงการที่มีรูปแบบดีไซน์ที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เหล่าผู้ประกอบการกำลังให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเริ่มลงทุนกับการพัฒนานวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัยในอนาคตอย่างจริงจัง ไม่เพียงแต่ในเรื่องเทคโนโลยีด้านก่อสร้าง ระบบจัดการภายในบ้าน ระบบการซื้อขายที่อยู่อาศัยผ่านออนไลน์ ไปจนถึงเทคโนโลยีด้านที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ที่รองรับยุค Internet of Thing (IoT) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วย”
 
“ปัจจุบัน มีจำนวนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุในช่วง 25 – 35 ปี หรือ Gen Y นิยมซื้อคอนโดฯ เพื่ออยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า เพื่อความสะดวกในการทำงานและต้องการไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็น กลุ่มดีมานด์จริงด้วย ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหันมาให้ความสนใจกับกลุ่มนี้มากขึ้น ในขณะนี้อีกหลายราย มุ่งจับตลาดกลาง-บน ที่มีราคา 100,000 - 300,000 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป เน้นโซนใจกลางเมืองย่าน CBD ใกล้ที่ทำงานเดินทางได้สะดวก อย่างโซนพร้อมพงษ์-ทองหล่อ-เอกมัย, เพลินจิต-ชิดลม, อโศก-รัชดา-พระราม 9 และตามแนวรถไฟฟ้าเส้นสุขุมวิท เป็นต้น ซึ่งเป็นโซนยอดนิยมของกลุ่มชาวต่างชาติอีกด้วย”
 
“นอกจากนี้ โครงการในระดับราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป รวมไปถึงคอนโดฯ รีเซล และโครงการคอนโดฯ ตามแนวรถไฟฟ้าก็คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อที่มางานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เพราะเป็นตลาดที่มีดีมานด์จริงอยู่ โดยเฉพาะโครงการคอนโดฯ แนวรถไฟฟ้า ซึ่งมีจำนวนยูนิตเปิดใหม่เพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก ทั้งเส้นใจกลางเมืองหรือเส้นรอบนอกเมือง ไม่ว่าจะเป็นทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงอ่อนนุช-บางนา-แบริ่ง ทำเลบนถนนลาดพร้าว ช่วงต้นรัชโยธิน-เกษตรนวมินทร์ หรือ ทำเลสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-สะพานพระนั่งเกล้า เป็นต้น” นายอดิเรก กล่าวทิ้งท้าย
 
ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตาม รายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook/housecondoshow และนอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดและติดตั้ง แอพพลิเคชั่น HouseCondoShow  เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นมากมาย จากทุกผู้ประกอบการได้อย่างง่ายและสะดวกรวดเร็วอีกด้วย
ABOUT US
We are a local public relations agency that specializes in applying strategic and creative communications activity to promote and strengthen the positive stories of our clients.  
 
We partner with both established and emerging brands, corporations and startups, government organizations and civil-society groups, and others to help them define and achieve their strategic PR goals.
 
It's all about PR and it's all about results.
 
Please do get in touch.