all about public relations

NEWS

เอปสันเปิดตัวแคมเปญ IT’S IN THE DETAILS หนุนวิสัยทัศน์รุกตลาดองค์กรธุรกิจเต็มอัตรา

วันที่: 24 ธันวาคม 2560

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2559 เอปสันประกาศ วิสัยทัศน์ Epson 25 ซึ่งกำหนดเป้าหมายสำหรับปี 2025 (พ.ศ. 2568) ไว้ว่าเอปสันจะสร้าง Connected Age ยุคใหม่ที่เชื่อมโยงผู้คน สิ่งของ และข้อมูลเข้าด้วยกัน ผ่านเทคโนโลยีอันทรงประสิทธิภาพและแม่นยำที่มีขนาด กระทัดรัดของเอปสัน ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 4 สายผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ พรินเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารด้วยภาพ อุปกรณ์สวมใส่ติดตัวหรือพกพาได้ และหุ่นยนต์ วิสัยทัศน์ดังกล่าวได้กำหนดตั้งแต่แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงกลุ่มเป้าหมายการทำตลาดของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายหลังที่เอปสันเริ่มรุกตลาด องค์กรธุรกิจหรือ B2B อย่างเต็มตัวตั้งแต่ปี 2558 ธุรกิจของบริษัทฯ ทั่วภูมิภาคก็เติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 11.3% และ แต่ละสายผลิตภัณฑ์ก็มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ”
 
“นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีของธุรกิจต่างๆ ในตลาดนี้เริ่มแสดงความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้โอกาสทางธุรกิจของเอปสันเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น อาทิ ความนิยมใช้อิงค์แท็งค์พรินเตอร์แทนเลเซอร์พรินเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสารในออฟฟิศที่เพิ่มสูงขึ้น การใช้โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อการขายและการตลาด หรือการที่วงการแฟชั่นและอุตสาหกรรมสิ่งทอเริ่มนำพรินเตอร์สำหรับมืออาชีพเข้ามา ช่วยในขั้นตอนการออกแบบและผลิตชิ้นงาน ไปจนถึงการนำหุ่นยนต์แขนกลมาใช้ในไลน์การผลิตภายในโรงงาน อุตสาหกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ”
 
“ในวันนี้เอปสันจึงต้องการตอกย้ำถึงแนวทางในการทำธุรกิจที่เน้นตลาด B2B โดยมุ่งที่จะตอบโจทย์ความต้องการ ที่องค์กรธุรกิจทุกขนาดถามหา นั่นก็คือ คุณค่าที่จะได้รับจากเทคโนโลยีที่เลือกใช้ ทั้งในด้านประสิทธิภาพของตัวผลิตภัณฑ์ ความคุ้มค่าในการลงทุน การบริการที่ได้มาตรฐาน การรับประกันสินค้าจากเจ้าของแบรนด์ ไปจนถึง การรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเอปสัน ประเทศไทยเองได้กำหนดกลยุทธ์ไว้ 4 ด้าน ได้แก่ Cusotmer Solutions คือการ ตอบรับความต้องการของลูกค้าในรูปแบบโซลูชั่นจากการเชื่อมรวมเทคโนโลยีของเอปสัน แล้วนำมาออกแบบ   โดยคำนึงถึงประเภทธุรกิจ กระบวนการและขั้นตอนการทำงาน รวมถึงเป้าประสงค์ทางธุรกิจของลูกค้า ตั้งแต่ ขนาดเอสเอ็มอีไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อให้โซลูชั่นของเอปสันสามารถสนับสนุนการทำงานได้อย่างลงตัว
ไม่มีสะดุด กลยุทธ์ที่สองคือ Customer Values เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์และตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เอปสัน  บริษัทฯ ได้กำหนดและแสดงให้ลูกค้าได้เห็นถึงคุณค่าทุกด้านที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เอปสัน อาทิ คุณค่าด้านคุณภาพ ความคุ้มค่าในการลงทุน ความน่าเชื่อถือ หรือการประหยัดพลังงาน” นายยรรยง กล่าวต่อ
 
“กลยุทธ์ด้านที่สามคือ Convenience Channel ได้แก่ การขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุม ตลาดเป้าหมาย รวมไปถึงช่องทางจำหน่ายเฉพาะทางสำหรับผลิตภัณฑ์บางประเภทอย่างเช่น แว่นตาอัจฉริยะ และหุ่นยนต์แขนกล กลยุทธ์สุดท้ายคือ Communications กลยุทธ์ด้านการสื่อสารที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจใน อุตสาหกรรมสามารถจดจำแบรนด์และคุณค่าด้านต่างๆ ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาด”
 
นายยรรยงกล่าวถึงแคมเปญสื่อสารการตลาด It’s in the Details ว่า “ในการสนับสนุนกลยุทธ์รุกตลาด B2B ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ออกแคมเปญ It’s in the Details ขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับธุรกิจทั่วประเทศไทยว่าทุกนวัตกรรมของเอปสัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงสามารถตอบโจทย์ของทุกธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ เอปสันจึงเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง เพื่อธุรกิจ B2B อย่างแท้จริง ซึ่งภายใต้แคมเปญนี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะใช้งบประมาณด้านสื่อสารการตลาดจำนวน 15 ล้านบาท จากนี้ไปจนถึงสิ้นสุดปีงบประมาณของบริษัทฯ ในเดือนมีนาคม 2561 เพื่อปั้นแคมเปญให้เป็นที่รู้จัก ในองค์กรธุรกิจต่างๆ ผ่านสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงกิจกรรมการตลาด เช่น โร้ดโชว์สินค้าทั่วประเทศ”
 
โดยเอปสันจะเล่าถึงแคมเปญนี้ผ่านผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 สายที่มีจำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ อิงค์เจ็ทพรินเตอร์เอปสันได้มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องพิมพ์งานประจำวันเป็นปริมาณมาก โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ โดยมีจุดขายอยู่ที่เทคโนโลยี PrecisionCore Line Head หัวพิมพ์ไมโครปิเอโซรุ่นใหม่ที่สามารถพิมพ์งานได้เร็วขึ้น ให้คุณภาพงานที่ดีขึ้น และรองรับการพิมพ์งานได้มากขึ้น ทั้งยังประหยัดต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่น คุ้มค่ากว่าเลเซอร์พรินเตอร์และเครื่องถ่ายเอกสาร ส่วนด้านการพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม เอปสันยังคงผลักดันให้ผู้ประกอบการก้าวออกจากการพิมพ์ระบบอนาล็อกไปสู่ดิจิทัล เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ และยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับทั้งงานด้านภาพกราฟฟิก ป้ายโฆษณา สิ่งทอ และฉลาก รวมถึงตอบสนองความต้องการของร้านรับพิมพ์งาน และร้านค้าปลีกอีกด้วย
 
สายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สื่อสารด้วยภาพ ในส่วนของโปรเจคเตอร์ เอปสันมุ่งนำเสนอความแตกต่างและข้อได้เปรียบ ของโปรเจคเตอร์เอปสันเมื่อเทียบกับแบรนด์คู่แข่ง ด้วยการสร้างประสบการณ์การใช้งานโปรเจคเตอร์จริงใน
สภาพแวดล้อมของธุรกิจประเภทต่างๆ รวมถึงในชีวิตประจำวันของลูกค้า ล่าสุดบริษัทฯ ยังได้เสริมทัพเลเซอร์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูง เพื่อรองรับความต้องการจากองค์กรขนาดใหญ่ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ธุรกิจบริการ
ให้เช่าเครื่องโปรเจคเตอร์ ธุรกิจพัฒนาคอนเทนต์ และออร์แกไนเซอร์ ทำให้เอปสันเป็นผู้ผลิตโปรเจคเตอร์เพียง
รายเดียวในตลาดที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกกลุ่มตั้งแต่รุ่นเล็กสุด (Smart Series) จนถึงรุ่นใหญ่สุด (High Performance Series) รวมกว่า 60 รุ่น ส่วนผลิตภัณฑ์แว่นตาอัจฉริยะ Moverio เอปสันเตรียมที่จะเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่ายและทำกิจกรรมการตลาดมากขึ้น พร้อมกับทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้านพัฒนาซอฟต์แวร์
เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้งาน Moverio ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น โดยเร็วๆ นี้ เอปสันมีแผนจะ เปิดตัว Moverio รุ่นใหม่ ได้แก่ BT-350 และ BT-2200 ที่สามารถใช้กับเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ได้
 

ขณะที่ด้านผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์แขนกล บริษัทฯ ได้เริ่มขยายตลาดไปยังกลุ่มโรงงานผลิตขนาดเล็กและกลางของ
คนไทย ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้า กลุ่มบริษัทข้ามชาติ นอกจากนี้เอปสันยังเน้นให้ความรู้กับโรงงานผลิตต่างๆ เกี่ยวกับนวัตกรรมของบริษัทฯ โดยจับ มือกับสถาบันไทย-เยอรมัน (TGI) ในการเปิดศูนย์นวัตกรรมหุ่นยนต์เอปสัน เพื่อจัดแสดง ทำการสาธิต และเปิด คอร์สอบรมการใช้งานหุ่นยนต์เอปสันให้แก่บุคลากรจากโรงงานอุตสาหกรรมและจาก System Integrator
 
“เอปสัน ประเทศไทยมั่นใจว่ากลยุทธ์ในการรุกธุรกิจ B2B จะทำให้ธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตขึ้นได้ตามเป้าหมายที่ กำหนดในวิสัยทัศน์ Epson 25 ในอัตราไม่ต่ำกว่า 50% ภายในปี 2568 ทั้งนี้เนื่องจากประเทศไทยมีอัตราการ
เกิดใหม่ขององค์กรธุรกิจขนาดต่างๆ สูง ทั้งยังมีการขยายขนาดองค์กรอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นตลาดที่มีพฤติกรรมต้อนรับเทคโนโลยีที่เข้าไปพัฒนากระบวนการผลิตและการทำงานภายในองค์กร นอกจากนี้ ยังมีนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลที่ออกมาเสริมเพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจในด้านต่างๆ มีส่วนขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินกลยุทธ์รุก B2B ของเอปสันอีกด้วย” นายยรรยง กล่าวสรุป
 
ABOUT US
We are a local public relations agency that specializes in applying strategic and creative communications activity to promote and strengthen the positive stories of our clients.  
 
We partner with both established and emerging brands, corporations and startups, government organizations and civil-society groups, and others to help them define and achieve their strategic PR goals.
 
It's all about PR and it's all about results.

Please do get in touch.