all about public relations

NEWS

หาร 2 กระหึ่มโซเชียล คลิป โอ ฮะ โอ! สร้างปรากฏการณ์ยอดวิวพุ่ง 6 ล้านกว่าวิว

วันที่: 24 พฤศจิกายน 2561

กลายเป็นกระแสกระหึ่มทั้งโซเชียลอยู่ในขณะนี้สำหรับคลิปรณรงค์ช่วยชาติประหยัดน้ำมันในชื่อชุด “วัฒนธรรมหาร 2”…โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… ของโครงการรวมพลังหาร 2 โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน  ที่หลังจากหลังจากปล่อยคลิปไม่ทันไรก็มียอดรับชมทั้งช่องทาง YouTube และ Facebook  ช่องทางหลักของเพจรวมพลังหาร รวมทุกช่องทางกันทะยานขึ้น  6 ล้านกว่าวิว จากช่วงเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ยอดรับชมทุกช่องทางและยังคงทะยานขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุด ในขณะเดียวกันที่โครงการฯ  มาถูกจังหวะในช่วงราคา ‘น้ำมัน’ ขาขึ้น จึงทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อนถึงประเด็นนี้พร้อมเกิดการแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว

เรื่องราวในคลิปวัฒนธรรมหาร 2 ชุดล่าสุด มุ่งสร้างความตระหนักและชี้เห็นว่าถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะต้องมาร่วมกันสร้างวัฒนธรรมประหยัด วัฒนธรรมหาร 2 ด้วยการลดใช้พลังงานส่วนเกินที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันผ่านกลุ่มคนทํางานออฟฟิศด้วยวิธีการใช้ร่วมกัน, อยู่ร่วมกัน, และใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ โดยคลิปจะเป็นแนวเพลงสนุกๆ ไม่เครียด เนื้อได้นำเสนอแนวทางการประหยัดน้ำมันด้วย 5 ไอเดีย และกระตุกให้ฉุกคิดคนดูด้วยป้ายชูข้อความอย่าง “กลับบ้านด้วยกันมั้ย”, “สั่งข้าวมากินด้วยกันนะ”, “มานั่งทำงานด้วยกันมั้ย”, “ประชุมออนไลน์วันนี้” เป็นต้น พร้อมนำทำนองเพลงพื้นบ้านมาประยุกต์เป็นเพลงใหม่เพิ่มย้ำข้อความสำคัญ “ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์”


 
สำหรับกลุ่มคนที่แชร์และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปรณรงค์นี้ จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานทั่วไปที่ใช้โซเชียลมีเดียโดยเสียงส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับ 5 ไอเดียการประหยัดน้ำมันที่โครงการฯ ได้นำเสนอผ่านทางคลิป “วัฒนธรรม หาร 2” อีกทั้งเกิดการตระหนักรู้ถึงประโยชน์ของวิธีการใช้ร่วมกัน  โดยการใช้เทคโนโลยีใกล้ตัวที่มีอยู่ซึ่งหลายคนต่างยอมรับว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ง่ายๆ สามารถลงมือปฏิบัติได้จริง นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอให้จับมือรณรงค์ร่วมกับภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการประหยัดพลังงานได้อย่างแท้จริง อาทิ ร่วมกันปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะ รัฐควรส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าและแก้ปัญหารถติด เป็นต้น
 
นอกจากนี้กระแสคลิปรณรงค์ยังได้สร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมากจนมีเหล่าคนดังหลากหลายวงการที่ตบเท้าขานรับแนวคิด “ประหยัดน้ำมันเป็นเรื่องของคนทั้งชาติ” ที่ต้องเริ่มทำอย่างจริงจัง และร่วมเกาะกระแส “ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้” พร้อมโพสต์แชร์ไอเดียการประหยัดน้ำมันช่วยชาติลงในพื้นที่โซเชียลของตนเอง อาทิ “ดีเจนุ้ย”-ธนวัฒน์ และ “หมอหมอแล็บแพนด้า” โพสต์คลิปแนะไอเดียชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ ด้วยวิธี Carpool ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน, “ดีเจต้นหอม”-ศกุนตลาและ “น้าเน็ก” ที่ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ด้วยไอเดีย Delivery, “ป้าตือ-สมบัษร” แชร์ไอเดีย ด้วยการหอบงานรวมทีมไปนั่งล้อมวงประชุมเปลี่ยนบรรยากาศทำงานที่ Co-Working Space หรือแม้แต่เพจดังอย่าง “เจ๋อโบ กวนจีน” ที่เกาะกระแสอัดคลิปสอนคำศัพท์ภาษาจีนชวนลูกเพจรู้จักวัฒนธรรมหาร 2 ผ่านการใช้แอปพลิเคชัน VDO Conference อีกหนึ่งทางออกช่วยชาติประหยัดน้ำมัน เป็นต้น  ซึ่งทำให้เป็นที่ฮือฮาโดยมียอดวิวรวมกว่า 5.1 แสนวิวแล้วในตอนนี้
 
สำหรับแนวทางการต่อยอดความสำเร็จจากคลิป “วัฒนธรรมหาร 2” โครงการรวมพลังหาร 2 มีแผนเตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์ “หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์” โดยเชิญชวนคนไทยร่วมสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ด้วยวิธีการแชร์สารพัดไอเดียการประหยัดน้ำมันผ่านรายการทอล์คออนไลน์ “ใต้โต๊ะทำงาน” แห่งค่าย Chill FM เพื่อลุ้นรับบัตรเข้าร่วมชม หาร 2 ทอล์คตอนพิเศษจากเหล่าดาราดัง พร้อมคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินสุดฮอต ‘ปาล์มมี่’ เร็วๆ นี้
 
อย่างไรก็ตามแนวทางการประหยัดน้ำมันที่โครงการรวมพลังหาร 2 มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถนำไปต่อยอดเพื่อช่วยกันประหยัดน้ำมันเพราะเชื่อว่าขอเพียงคนไทยหันมาให้ความสำคัญอย่ามองแค่ว่าเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัวแต่เป็นเรื่องสำคัญของประเทศก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยชาติได้ตรงกับแนวคิด “ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์”
 
 เชิญพบสารพัดไอเดียสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ประหยัดพลังงานได้ที่ www.รวมพลังหาร2.com, Facebook.com/eppohan2, YouTube: eppohan2, IG:eppohan2
ABOUT US
We are a local public relations agency that specializes in applying strategic and creative communications activity to promote and strengthen the positive stories of our clients.  
 
We partner with both established and emerging brands, corporations and startups, government organizations and civil-society groups, and others to help them define and achieve their strategic PR goals.
 
It's all about PR and it's all about results.

Please do get in touch.